Hoa Lan Hồ Điệp – Loài hoa phong thủy đẹp

Trong các loài lan, Hoa Lan Hồ Điệp được đặc biệt ưa chuộng trồng trong nhà hơn cả vì những yếu tố mang tính phong thủy. Tại sao cần sở hữu một cây lan hồ điệp đẹp mắt cho gia đình bạn, hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây.

Đặc điểm chung của cây Hoa Lan Hồ Điệp

  • Tên thường gọi:  Hoa Lan Hồ Điệp
  • Tên gọi khác: cây Lan Bướm, Lan Hồ Điệp
  • Tên khoa học: Phalaenopsis sp, thuộc họ Orchidaceae và có nguồn gốc đến từ châu Á

Ý nghĩa của Hoa Lan Hồ Điệp được biết đến nhiều nhất là ý nghĩa về tình yêu. Hoa Lan hồ điệp được xem là biểu tượng của tình yêu và là món quà tượng trưng cho tình cảm ở các nước châu Âu từ xa xưa. Từ hình dáng đầy quyến rũ, sở hữu những cánh hoa đối xứng và đều nhau, Lan Hồ Điệp cũng là loại hoa tượng trưng cho vẻ đẹp hiếm thấy. Ngoài ra, một vài ý nghĩa của cây Lan Bướm khác như biểu tượng của “con đàn cháu đống” (trong nền văn hóa Trung Hoa cổ đại) hay sự sang trọng và sung túc. Đây là lí do khi tìm mua những cây văn phòng thì nhiều người chọn loại hoa này để trưng vì sự xinh đẹp cũng như ý nghĩa cao quý của nó.

Hoa Lan Hồ Điệp – Loài hoa phong thủy đẹp

Chậu Lan Hồ Điệp được phối màu

Phong thủy của cây Lan Bướm được thể hiện thông qua màu sắc: Màu trắng tượng trưng cho sự ngây thơ, trang trọng; Màu xanh tượng trưng cho sự cao quý và màu hồng tượng trưng cho niềm vui, hạnh phúc,…

Vì sự xinh đẹp và cao quý của mình, vị trí ứng dụng của cây Hoa Lan Hồ Điệp thường được để trên bàn phòng khách, trước cửa nhà cũng khá đa dạng và thường được trưng trong nhà. Tác dụng của cây Lan Hồ Điệp để bàn trong đời sống là dùng để làm cảnh, thanh lọc không khí và giúp con người luôn cảm thấy an yên, thoải mái. Ngoài ra còn có thể dùng làm quà tặng những người mà bạn yêu quý với ý nghĩa luôn chúc họ xinh tươi, vui vẻ và mãi mãi hạnh phúc.

Hoa Lan Hồ Điệp – Loài hoa phong thủy đẹp

Lan Hồ Điệp màu hồng

Giá cây Lan Bướm thường dao động từ vài trăm cho đến vài triệu đồng. Nếu như bạn vẫn đang không biết nên mua cây Lan ở đâu Hà Nội thì Caycongtrinhdep.com sẽ là gợi ý về một địa chỉ bán cây hoa xinh đẹp này số 1 tại Hà Nội với các giống và mẫu mã hoa vô cùng đa dạng mà bạn có thể lựa chọn.

  • Gọi điện trực tiếp để có giá tốt nhất : 0915.885.558 hoặc 0966.623.933

Hướng dẫn Cách chọn mua Lan Bướm

Hướng dẫn cách chọn mua cây Lan Hồ Điệp

Hoa Lan Hồ Điệp – Loài hoa phong thủy đẹp

Cách chọn mua Hoa Lan Hồ Điệp

Bí quyết để bạn có thể sở hữu một chậu cây lan hồ điệp thật đẹp, thật vừa ý là chọn địa điểm kinh doanh lan uy tín với nhiều sản phẩm đa dạng để có thể dễ dàng lựa chọn nhất. Nên chọn loại cây Lan Bướm mang ý nghĩa khai vận, sở hữu màu sắc nhẹ nhàng và một chiếc chậu gỗ để tăng thêm thẩm mỹ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm cây cây trầu bà lá rách hay cây Phát Tài cũng là những là những cây phong thủy được ưa chuộng rất nhiều trong đời sống hiện nay.

Hướng dẫn Kỹ thuật trồng Hoa Lan Bướm

Cây Lan Hồ Điệp thường nở hoa vào mùa đông xuân và không quá khó để chăm sóc, nuôi dưỡng như chúng ta vẫn nghĩ. Nếu nắm được cách chăm sóc cây đúng đắn, tuổi thọ của chúng có thể kéo dài rất lâu. Dưới đây là một vài những lưu ý khi chăm sóc cây Lan Hồ Điệp mà bạn cần tham khảo:

  • Ánh sáng: Lan Hồ Điệp là cây ưa sáng. Bạn nên để cây ở những nơi có ánh sáng vừa phải và tránh ánh nắng trực tiếp để cây không bị vàng lá, hoa nhanh tàn. Nhiệt độ phát triển tốt nhất để cây phát triển là ở 21-32 độ C.
    Hoa Lan Hồ Điệp – Loài hoa phong thủy đẹp

    Lan Hồ Điệp màu vàng

  • Độ ẩm: Độ ẩm phù hợp cho Lan Hồ Điệp phát triển tốt là khoảng 50-80% độ ẩm. Nếu độ ẩm thấp thì bạn nên tưới nước cho cây cũng như môi trường xung quanh. Nếu như độ ẩm quá cao thì nên tăng độ thông thoáng để cây dễ phát triển.
  • Tưới nước: Tùy vào mùa và điều kiện bên ngoài mà cây có nhu cầu tưới khác nhau. Bạn nên xem xét nhu cầu của cây thông qua lá, hoa… để thuận tiện trong việc tưới.
  • Gọi hotline để được hỗ trợ về kĩ thuật chăm sóc cây 0918.396.699 hoặc 0981.525.055

Mỗi màu của cây Lan Hồ Điệp lại hợp mệnh khác nhau. Lan Hồ điệp tím, hồng, trắng(với số lượng vừa phải) hợp với những người mệnh Thổ. Ngoài ra, người mệnh Hỏa lại hợp với những cây Lan Bướm màu hồng vì màu sắc phù hợp với bản mệnh. Với màu sắc đa dạng của mình, cây Lan Bướm hợp với tất cả các tuổi. Mỗi tuổi mỗi mệnh lại có một màu phù hợp dành riêng cho mình giúp mang lại may mắn, tài lộc, sung túc cho bản thân cũng như gia đình.

Leave a Reply