Cây thiết mộc lan có lợi ích gì trong phong thủy?

Đời sống càng phát triển thì vấn đề phong thủy càng được nhiều người quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ý nghĩa của cây thiết mộc lan trong phong thủy cũng như đời sống của nó là gì trong bài viết dưới đây nhé!

Đặc điểm chung của cây thiết mộc lan

  • Tên thường gọi: cây thiết mộc lan
  • Tên gọi khác: cây phát tài, cây phất dụ thơm
  • Tên khoa học: Dracaena fragrans, thuộc Họ Huyết dụ – Dracaenaceae

Ý nghĩa của cây thiết mộc lan được đánh giá cao cả trong phong thủy lẫn đời sống. Theo nhiều nhà phong thủy, cây phát tài sẽ giúp thu hút tiền bạc, tài lộc cho gia chủ. Đặc biệt khi cây nở hoa thì vận may, tiền bạc sẽ sớm đến với bạn. Trong đời sống, cây phất dụ thơm cũng được chọn là một trong những cây văn phòng phổ biến nhất.

Cây thiết mộc lan có lợi ích gì trong phong thủy?

Đặc điểm của cây phát tài

Khi lựa chọn phong thủy cây phất dụ thơm, người ta rất quan trọng số cành hay chậu. Những con số là thể hiện mong muốn của gia chủ trong cuộc sống. Ví dụ: 2 cành là hi vọng tình yêu hạnh phúc, 3 cành là mong cuộc sống bình yên, 5 cành là đại diện cho sức khỏe dồi dào, 8 cành giúp phát lộc và 9 cành là dấu hiệu của sự viên mãn về tiền tài, thời vận… Vì thế, tùy vào số cành mà người ta lựa chọn cây phát tài để bàn làm cây nội thất trong nhà và làm quà tặng đem lại may mắn cho người thân, bạn bè.

Vị trí ứng dụng của cây thiết mộc lan rất đa dạng. Cây thường được đặt trong văn phòng, phòng khách, hiên nhà… Loại cây này có thể loại bỏ các chất có hại trong không khí. Điều này giúp bầu không khí của gia đình bạn sẽ trong lành, sạch sẽ hơn nhiều.

Cây thiết mộc lan có lợi ích gì trong phong thủy?

Giá bán cây phất dụ thơm rất đa dạng

Giá cây phát tài rất đa dạng, tùy vào số cành cũng như độ cao của cây. Có phải bạn vẫn chưa tìm được địa chỉ mua cây phất dụ thơm ở đâu Hà Nội? Caycongtrinhdep.com tự hào là địa chỉ bán cây phất dụ thơm tại Hà Nội đa dạng và phong phú về mẫu mã nhất hiện nay.

  • Gọi điện trực tiếp để có giá tốt nhất : 0915.885.558 hoặc 0966.623.933

Hướng dẫn Cách chọn mua cây thiết mộc lan

Hướng dẫn cách chọn mua cây phất dụ thơm

Tùy vào mong muốn của bạn trong đời sống, bạn có thể lựa chọn số cành hay số cây cho phù hợp. Như mình đã giới thiệu ở trên, 2 thể hiện tình duyên; 3 biểu hiện cho sự hạnh phúc; 5 cho mong muốn về sức khỏe; 8 đại diện tài lộc và 9 cho thời vận. Cây thiết mộc lan bạn chọn nên có phần lá bóng, có màu sẫm và ngả vàng ở trung tâm.

Cây thiết mộc lan có lợi ích gì trong phong thủy?

Cách chọn mua cây phất dụ thơm

Hướng dẫn Kỹ thuật trồng cây gừng kiếng

Cây phất dụ thơm được trồng theo 3 phương pháp chính. Đó là trồng trực tiếp vào nước, trồng bằng thân và trồng bằng gốc. Mỗi cách trồng có những ưu điểm khác nhau. Để cây phát tài có thể phát triển tốt, bạn có thể tham khảo những lưu ý khi chăm sóc cây ở dưới đây:

  • Tưới nước: Cây phát tài là một cây ưa nước. Vì vậy, bạn nên tưới cây thường xuyên. Bạn nên tưới lúc sáng sớm hoặc chiều tối để cây không bị sốc nhiệt. Bạn có thể quan sát lá cây để tính toán số lần tưới cây cho phù hợp. Với cây phất dụ thơm trồng trong nhà, bạn có thể tưới từ 1 – 2 lần/tuần. Với cây trồng ngoài trời thì có thể từ 3 – 4 lần/tuần.
    Cây thiết mộc lan có lợi ích gì trong phong thủy?

    Cách chăm sóc cây phát tài

  • Cung cấp chất dinh dưỡng: Sau 2 – 3 tháng trồng cây, bạn có thể bổ sung phân NPK để cây phát triển. Bạn nên bón rải rộng, tránh tập trung vào gốc cây nhé!
  • Chú ý sâu bệnh: Thật ra cây phất dụ thơm rất ít sâu bệnh. Vì vậy nó được dùng làm cây để bàn trong văn phòng khá tốt. Tuy nhiên, thỉnh thoảng có xuất hiện sâu cuốn lá nếu cây được trồng ngoài trời. Bạn chỉ cần bắt thủ công là có thể ngăn chặn tình trạng sâu bệnh của cây này.
  • Gọi hotline để được hỗ trợ về kĩ thuật chăm sóc cây 0918.396.699 hoặc 0981.525.055

Cây phất dụ thơm tượng trưng cho 5 yếu tố ngũ hành trong phong thủy. Do đó, cây này khi để trong nhà sẽ đem lại tài vận, tiền bạc rất tốt. Cây phát tài hợp mệnh Mộc nhất. Người mệnh Mộc sẽ nhận được may mắn, phát đại, phú quý khi sở hữu loại cây này. Ngoài ra, cây phất dụ thơm hợp tuổi Nhâm Ngọ, Kỷ Hợi, Mậu Thìn, Quý Mùi, Nhâm Tý, Kỷ Tỵ, Canh Dần, Quý Sửu, Tân Mão, Canh Thân, Mậu Tuất,Tân Dậu.  Nếu bạn là những người sinh vào những năm được liệt kê ở trên thì chắc chắn có thể trồng cây thiết mộc lan trong dịch vụ cây công trình để tăng thêm may mắn, tài lộc.

Leave a Reply