Cây Phát Tài trong phong thủy giúp bạn yên tâm về tài lộc

Với những người đam mê cây phong thủy thì chắc không ai còn lạ với cây Phát Tài. Vậy loại cây này có tác dụng thế nào trong đời sống cũng như trong phong thủy của gia chủ? Bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc của bạn nhé!

Đặc điểm chung của cây Phát Tài

  • Tên thường gọi: cây Phát Tài
  • Tên gọi khác: cây Thiết Mộc Lan, cây Phát Tài Khúc, cây Phất Dụ Thơm
  • Tên khoa học: Dracaena fragrans. Loại cây này có nguồn gốc xuất xứ đến từ vùng đất Tây Phi xa xôi. Đặc biệt có nhiều tại Tanzania và Zambia.

Ý nghĩa của cây thiết mộc lan đều được các nhà phong thủy đánh giá cao. Với vẻ ngoài độc đáo, sang trọng, loại cây này giúp văn phòng, nhà cửa đẹp và có sức sống hơn. Khi sở hữu loại cây này trong nhà, gia chủ có thể nhận được nhiều may mắn, tài vận. Do đó, khi tìm cây văn phòng để trang trí thì cây Phát Tài Khúc là một ứng viên vô cùng sáng giá.

Cây Phát Tài trong phong thủy giúp bạn yên tâm về tài lộc

Ý nghĩa trong phong thủy của cây Thiết Mộc Lan

Có thể bạn chưa biết, phong thủy cây Phất Dụ Thơm được đánh giá đứng hàng đầu trong những loại cây mang lại may mắn. Mỗi số cây Phát Tài để bàn làm cây nội thất trong nhà đều có một ý nghĩa riêng. 2 cây với hàm nghĩa cho tình yêu. 3 hoặc 6 đại diện cho mong muốn về hạnh phúc. 5 hoặc 7 cây thể hiện sự dồi dào về sức khỏe. 8 cây tượng trưng cho mong ước về tài lộc. 9 cây cầu sự tài vậy và 21 cây tương đương cho lời cầu phúc dành cho gia chủ.

Vị trí ứng dụng của cây Phất Dụ Thơm cũng rất đa dạng. Với mục đích trang trí và hài hòa phong thủy, cây được để rất nhiều nơi. Cây có thể để bàn, đặt trong phòng khách, trồng trước cửa… Mỗi khi cây ra hoa có mùi thơm nhẹ rất dễ chịu. Cây Phát Tài Khúc còn có tác dụng trong việc thanh lọc không khí. Điều này rất có ích khi bầu không khí hiện nay ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng.

Cây Phát Tài trong phong thủy giúp bạn yên tâm về tài lộc

Cây Phát Tài Khúc được nhiều nhà phong thủy ưa chuộng

Tùy vào chiều cao, dáng cây mà giá cây Thiết Mộc Lan cũng khác nhau. Nếu như bạn đang tìm xem địa chỉ mua cây Phát Tài ở đâu Hà Nội thì xin chúc mừng, Caycongtrinhdep.com chính là câu trả lời cho bạn. Chúng tôi đảm bảo là địa chỉ bán cây Phất Dụ Thơm đẹp và uy tín nhất hiện nay.

  • Gọi điện trực tiếp để có giá tốt nhất : 0915.885.558 hoặc 0966.623.933

Hướng dẫn Cách chọn mua cây Phát Tài

Hướng dẫn cách chọn mua cây Phát Tài Khúc

Để mua cây Phất Dụ Thơm cũng khá đơn giản. Bạn có thể lựa số cành phù hợp với mong muốn của mình. Bạn có thể nói để người bán tư vấn cho phù hợp. Bạn cũng nên tránh mua cây có số cành là 1, 4. Thứ nhất, dáng cây không đẹp. Thứ hai, đây là những con số không may mắn trong phong thủy. Cây Thiết Mộc Lan đẹp nhất là có lá bóng, màu xanh sẫm và có ánh vàng ở trung tâm. Bạn cũng có thể chọn cây có hoa để thu hút may mắn hơn.

Cây Phát Tài trong phong thủy giúp bạn yên tâm về tài lộc

Số cành của cây thể hiện mong muốn khác nhau

Hướng dẫn Kỹ thuật trồng cây Thiết Mộc Lan

Cách trồng cây Thiết Mộc Lan khá đa dạng và đơn giản. Có 3 phương pháp chính để nhân giống loại cây này. Đó là trồng theo phương pháp thủy sinh, trồng bằng gốc và trồng bằng thân. Mỗi cách thích hợp trong từng thời điểm khác nhau. Nhưng đều có điểm chung là đơn giản, dễ làm, dễ thực hiện.

Cây Phát Tài trong phong thủy giúp bạn yên tâm về tài lộc

Cây Phất Dụ Thơm rất dễ chăm sóc

Cây Phất Dụ Thơm là một loại cây dễ sống, dễ phát triển và ít sâu bệnh. Tuy nhiên, để cây phát triển đẹp và tốt nhất, bạn nên tham khảo những lưu ý khi chăm sóc cây Phất Dụ Thơm ngay dưới đây:

  • Vị trí: Bạn nên để cây Thiết Mộc Lan tại nơi có nhiều ánh sáng, kể cả ánh sáng tự nhiên lẫn nhân tạo.
  • Nước: Cây Thiết Mộc Lan khá ưa ẩm. Do đó, để cây phát triển tốt, bạn nên tưới cây thường xuyên. Nếu thấy đất trồng bị khô, hoặc lá hơi héo thì bạn nên bổ sung nước cho cây ngay. Lượng nước tùy thuộc vào chậu cũng như kích thước của cây. Bạn nên tưới xung quanh gốc để tránh gặp tình trạng ngập úng gốc.
  • Chăm sóc lá: Lá là một trong những điểm đặc biệt của cây Phất Dụ Thơm. Do đó, để đạt tính thẩm mỹ cao nhất, bạn nên tỉa lá thường xuyên. Bạn nên dùng kéo tỉa sát thân chứ không nên dùng tay xé. Một lưu ý nữa là là bạn nên lau bụi trên lá cây thường xuyên. Điều này giúp cây lúc nào cũng đẹp và phát triển tốt trong dịch vụ cây công trình.
  • Gọi hotline để được hỗ trợ về kĩ thuật chăm sóc cây 0918.396.699 hoặc 0981.525.055

Theo nhiều nhà phong thủy, cây Phát Tài hợp mệnh Mộc nhất. Ngoài ra, cây Thiết Mộc Lan hợp tuổi 1928, 1929, 1942, 1943,1950, 1951, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 2002, 1959, 2019, 1988… Với gia chủ có tuổi này, cây Thiết Mộc Lan sẽ giúp bạn an yên, may mắn, tài lộc trong phong thủy.

Leave a Reply