Ý nghĩa của Cây Tài Lộc trong yếu tố phong thủy

Cây Tài Lộc là một trong những cây cảnh được yêu thích nhất trong năm qua. Với nhiều ý nghĩa về mặt cảnh quan và phong thủy mà nhiều người đã lựa chọn cây tài lộc để trang trí nhà cửa, văn phòng, cơ quan của mình.

Đặc điểm chung của Cây Tài Lộc

  • Tên thường gọi: cây Tài Lộc
  • Tên gọi khác: cây may mắn, cỏ may mắn, chậu may mắn tài lộc
  • Tên khoa học: Hylocereus, đến từ Mexico
    Ý nghĩa của Cây Tài Lộc trong yếu tố phong thủy

    Ý nghĩa của Cây Tài Lộc trong yếu tố phong thủy

Ý nghĩa của cây may mắn dường như đã phần nào được thể hiện trong chính tên gọi của mình. Cây may mắn này thường được trồng chung với một lớp cỏ bên dưới. Người ta gọi đây là cỏ may mắn, có màu xanh mướt, trông rất bắt mắt. Sự bài trí đẹp mắt này mà đã khiến nhiều người ưa chuộng chọn cây tài lộc để bài trí không gian cho mình cũng như lựa chọn làm cây văn phòng.

Ý nghĩa Phong thủy của cỏ may mắn được đánh giá rất tốt, là một trong những cây đem lại sự may mắn, tài lộc khang trang, phúc thọ đủ đầy cho gia chủ. Người ta thường trồng cây tài lộc may mắn ở trong chậu sứ tùy vào kích thước và mong muốn của người trồng. Tuy nhiên loại chậu dùng để trồng loại cây này thường là những chậu nhỏ hoặc vừa phải để phù hợp với kích thước của cây và cũng tạo một khuôn hình đẹp cho cả chậu cây cảnh.

Ý nghĩa của Cây Tài Lộc trong yếu tố phong thủy

Cây Tài Lộc

Nhiều người còn cho rằng cây tài lộc là loại cây giúp cho gia chủ luôn có được một tinh thần tốt nhất và thoải mái nhất.  Do đó, vị trí ứng dụng của cây Tre may mắn thường được đặt ở nhiều vị trí trong ngôi nhà để thu hút tài vận. Chúng có thể được đặt ở bàn trên phòng khách, bàn làm việc hoặc là góc nhỏ học tập và làm một loại cây để bàn rất tốt. Tác dụng của chậu cây may mắn có thể kể đến như Trang trí trong phòng ngủ, làm đẹp nơi làm việc và mang lại nhiều yếu tố may mắn cho những người làm kinh doanh, buôn bán. Ngoài ra, với tạo hình độc đáo, cỏ may mắn còn được giúp bạn giảm stress trong khi làm việc một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Ý nghĩa của Cây Tài Lộc trong yếu tố phong thủy

Đặc trưng của cỏ may mắn

Giá Cây Tài Lộc trong thị trường cây cảnh cũng khá đa dạng, tùy thuộc vào dáng cây cũng như các loại chậu mà cây được trồng. Nếu như bạn vẫn còn phân vân về việc mua cỏ may mắn ở đâu Hà Nội thì Caycongtrinhdep.com sẽ là một địa chỉ bán cây may mắn tại Hà Nội đa dạng về cả kiểu dáng lẫn giá tiền mà bạn có thể tự do lựa chọn.

  • Gọi điện trực tiếp để có giá tốt nhất : 0915.885.558 hoặc 0966.623.933

Hướng dẫn Cách chọn mua Cây Tài Lộc

Hướng dẫn cách chọn mua chậu cây may mắn

Cây tài lộc có chiều cao khoảng từ 20 đến 25 cm. Từ xưa đến nay người ta luôn quan niệm rằng cây tài lộc là cây mang lại nhiều khí cát mạnh mẽ cho chủ nhân của nó. Làm cho không gian nhà, văn phòng có khí vượng và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Cây tài lộc có lá màu xanh và trơn nhẵn, loại cây này đa phần được trồng trong chậu sứ và được tạo kiểu với nhiều hình thù khác nhau. Màu xanh mướt của lá cây khiến cho vẻ đẹp của chúng luôn đem đến cảm giác thoải mái và thư giãn. Quả của cây tài lộc thường được mọc ở dưới gốc của cây và chúng có quả to bằng ngón tay, thông thường là sẽ có từ 3 đến 5 quả.

Ý nghĩa của Cây Tài Lộc trong yếu tố phong thủy

Hướng dẫn cách chọn mua chậu cây may mắn

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm cây Phát Tài hay cây trầu bà lá rách cũng là những loại cây phong thủy rất dễ chăm sóc.

Hướng dẫn Kỹ thuật trồng cây may mắn

Nếu đã có cây tài lộc hoặc được ai đó tặng thì bạn cũng đừng lo lắng về cách chăm sóc cây cảnh phong thủy này. Hàng ngày bạn hãy chăm sóc nó bằng cách tưới nước cho cây đều đặn nhưng nhớ đừng tưới quá nhiều cây dễ bị thối rễ và chết. Nên cho cây ra phơi nắng khoảng hai tiếng mỗi ngày bảo đảm cây sẽ sinh trưởng và phát triển rất tốt.

Thông thường các sản phẩm cây tài lộc rất được dân văn phòng ưa chuộng với hy vọng mang lại may mắn và thuận lợi trong công việc làm ăn. Dưới đây là những lưu ý khi chăm sóc cây may mắn mà bạn nên để ý để cây có thể phát triển tốt nhất:

  • Nước: Tưới ít nhất 2 – 3 lần/tuần. Bạn nên sử dụng bình xịt để tưới cây để tránh làm ướt cỏ.
  • Ánh Sáng: Nên thỉnh thoảng đem cây ra phơi sương để cây còn màu xanh đẹp mắt. Tránh để cây ở nơi có ánh nắng trực tiếp hoặc ánh sáng quá gắt sẽ khiến cây dễ bị úa
  • Bón phân: Cây có thể tự tổng hợp chất hữu cơ tốt nên không cần bón phân.
  • Gọi hotline để được hỗ trợ về kĩ thuật chăm sóc cây 0918.396.699 hoặc 0981.525.055

Cây may mắn hợp tuổi Tý. Với đặc trưng của người tuổi Tý là khó giữ được tiền bạc, may mắn thì khi sở hữu cỏ may mắn lại trong nhà sẽ giúp giữ lại vận khí tốt, may mắn, tiền tài trong gia đình. Chậu cây may mắn hợp với mệnh Mộc nhất. Với những người mệnh Mộc, loại cây này sẽ giúp gia chủ tránh được điềm xấu, tiểu nhân và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Leave a Reply