Cây hạnh phúc mang lại sự sum họp, êm ấm cho gia chủ

Cây hạnh phúc là một biểu tượng của sự viên mãn, sung túc. Cũng vì tên gọi vô cùng ấm áp, đáng yêu mà loại cây này xuất hiện trong đời sống. Cây thường xuất hiện công viên, siêu thị… với mục đích kết nối mọi người với nhau.

Đặc điểm chung của cây hạnh phúc

  • Tên thường gọi: cây hạnh phúc
  • Tên gọi khác: cây gừng kiếng
  • Tên khoa học:Alpinia purpurata (Vieill.) K. Schum

Ý nghĩa của cây gừng kiếng được thể hiện ngay trong cái tên của mình. Đây là một cái loại cây mang ý nghĩa tốt lành, đem lại niềm vui, sức khỏe cho gia chủ. Tác dụng của cây trong đời sống là thanh lọc không khí, làm giảm stress, làm không gian trở nên tươi mát, thoải mái hơn.

Cây hạnh phúc mang lại sự sum họp, êm ấm cho gia chủ

Cây hạnh phúc

Ngoài ra, cây gừng kiếng còn được nhiều người đánh giá là một cây văn phòng trang trí rất đẹp mắt. Những tán lá xanh tươi, mát mắt giúp bạn có thể xua tan mệt mỏi khi làm việc. Phong thủy cây hạnh phúc rất tốt, giúp mang lại niềm vui, sự đầm ấm cho gia đình khi đặt cây này trong nhà. Vì thế, người ta thường chọn cây gừng kiếng để bàn làm cây nội thất trong nhà hay làm quà tặng mỗi dịp về nhà mới hoặc tặng người thân, bạn bè.

Vị trí ứng dụng của cây gừng kiếng rất đa dạng. Cây có thể đặt trong phòng khách, văn phòng nơi làm việc, hành lang… Ngoài ra, cây còn được trồng trước hiên nhà để che bóng mát hoặc lấy gỗ.

Cây hạnh phúc mang lại sự sum họp, êm ấm cho gia chủ

Vị trí thường đặt cây hạnh phúc

Nếu bạn đang lo lắng về giá cây gừng kiếng có đắt hay không hay mua cây gừng kiếng này ở đâu Hà Nội là rẻ nhất? Quá đơn giản, bạn có thể để lại comment hoặc số điện thoại bên dưới website Caycongtrinhdep.com để được tư vấn viên bên mình giải đáp tất cả thắc mắc của bạn nhé. Đây là một trong những địa chỉ bán cây gừng kiếng tại Hà Nội có giá ưu đãi nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể thao khảo cây kim tiền với tác dụng phong thủy khá tương tự.

  • Gọi điện trực tiếp để có giá tốt nhất : 0915.885.558 hoặc 0966.623.933

Hướng dẫn Cách chọn mua cây hạnh phúc

Hướng dẫn cách chọn mua cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc mang lại sự sum họp, êm ấm cho gia chủ

Cách chọn cây hạnh phúc

Bạn nên chọn mua cây gừng kiếng đã trưởng thành, điều này giúp bạn không phải để tâm chăm sóc quá nhiều mà cây vẫn xanh tốt. Bạn nên chọn cây có chiều cao từ 80cm trở lên, vòm lá xanh, tươi bóng. Thân cây nâu nhạt, không bị sâu, mọt. Cây hạnh phúc thường được trồng trong các chậu sứ cao tầm 40 cm và có đường kính khoảng 40 – 50 cm tùy theo chiều cao của cây.

Hướng dẫn Kỹ thuật trồng cây gừng kiếng

Cây hạnh phúc được trồng chủ yếu theo phương pháp giâm cành. Khi cành đủ lớn, đã mọc rễ thì được tách ra và trồng lên chậu hoặc đất vườn. Để cây gừng kiếng phát triển tốt, bạn nên tham khảo một vài những lưu ý khi chăm sóc loại cây này ở dưới đây:

  • Ánh sáng: Cây gừng kiếng là một loại cây ưa sáng. Do đó, bạn nên để cây ở những nơi có nhiều ánh sáng như cửa sổ, hành lang, cầu thang… giúp cây quang hợp và sinh trưởng tốt.
    Cây hạnh phúc mang lại sự sum họp, êm ấm cho gia chủ

    Những lưu ý khi chăm sóc

  • Nước: Bạn nên tưới nước 1 – 2 một tuần cho cây. Tránh tưới nhiều khiến cây bị úng nước, giảm sức đề kháng với các loại bệnh. Khi thấy lá cây bị héo cần ngay lập tức bổ sung nước để cây có thể quang hợp, hô hấp.
  • Đất trồng: Bạn nên chọn các loại đất màu mỡ, tơi xốp. Đây là loại đất thích hợp nhất với cây hạnh phúc để bàn.
  • Gọi hotline để được hỗ trợ về kĩ thuật chăm sóc cây 0918.396.699 hoặc 0981.525.055

Cây hạnh phúc đặc trưng là có tán lá rộng, xanh tươi mát mắt. Do đó, cây gừng kiếng hợp mệnh Kim và mệnh Hỏa. Người mệnh Kim khi trồng cây sẽ cân bằng cuộc sống, xóa đi vận hạn. Người mệnh Hỏa trồng cây sẽ tăng tài lộc, may mắn, an yên trong gia đình. Màu xanh lá cây là màu sắc giải hạn cho người mệnh Kim. Ngoài ra, cây hạnh phúc là một loại cây hợp tất cả mọi tuổi. Bạn có thể yên tâm vì với bất kì con giáp nào, loại cây này cũng đem lại sự may mắn, an yên nhất định.

Leave a Reply